[QUAN TRỌNG] Hướng Dẫn Cách Ngắt Kết Nối Ví Metamask Với Các Trang Web Để Tránh Bị Scam Hoặc Bị Hack Ví

01 Tháng Ba,2024 Robert Lê

Hello xin chào tất cả các anh chị em. Thời gian gần đây rộ lên rất nhiều kèo airdrop. Bên cạnh những kèo airdrop xịn giúp anh em kiếm được rất nhiều tiền thì có rất nhiều kèo scam để lừa phí gas hoặc hack ví của anh em. Các dự án scam bắt anh em phải kết nối ví với trang web của chúng từ đó yêu cầu quyền truy cập và chiếm đoạt tài sản.

Trong bài viết hôm nay Blogtaichinh.com.vn sẽ hướng dẫn anh em cách kiểm tra xem ví Metamask của mình đang kết nối với các trang web nào và hướng dẫn anh em ngắt kết nối ví Metamask với các trang web đó nhé.

Đầu tiên anh em đăng nhập ví Metamask của mình sau đó chọn vào dấu 3 chấm ở góc phải bên cạnh địa chỉ ví của mình.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Tiếp theo anh em chọn Trang web đã kết nối.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Ngay lập tức sẽ hiển thị ra các trang web đang kết nối với ví Metamask của anh em. Anh em chỉ cần chọn ngắt kết nối là các trang web này không thể kết nối và truy cập vào ví của anh em nữa.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Tốt nhất là anh em cứ ngắt kết nối với tất cả các trang web, khi nào cần sẽ kết nối lại sau.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

LƯU Ý: Ngoài ra để ví Metamask của mình được an toàn, anh em lưu ý không được tiết lộ hay share 12 cụm từ Mnemonic hay Private key của ví cho người khác nhé.

 

Bài viết của Blogtaichinh.com.vn tới đây là kết thúc. Hi vọng những thông tin này hữu ích với các bạn!

Theo dõi thêm các kênh Channel của Blogtaichinh.com.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị, mới nhất về thị trường trường tài chính và tiền điện tử:

Telegram: https://t.me/blogtaichinhchannel

Youtube: https://youtube.com/c/blogtaichinh

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ, hướng dẫn tiếp theo. Tạm biệt!

Câu Hỏi Thường gặp

Hiện nay rất nhiều dự án, trang web lập ra với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Việc bạn cho phép các trang web này kết nối ví Metamask của mình nguy cơ cao sẽ bị mất hết tài sản trong ví. Vì vậy các bạn nên thận trọng khi kết nối ví Metamask với bất kỳ trang web nào.

Thời gian gần đây có rất nhiều dự án airdrop khủng giúp anh em kiếm được rất nhiều tiền, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có rất nhiều dự án scam mọc ra, lừa đảo airdrop rồi kêu gọi mọi người mua IDO, ICO, IEO,… Anh em nên cẩn thận khi làm airdrop để tránh vừa mất thời gian, vừa mất tài sản nhé. Tốt nhất là tạo thêm 1 ví metamask mới rồi dùng ví đó để đi làm các kèo airdrop nhé.

Đánh giá bài viết
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Thông báo
Thông báo bài viết
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
Mục lục