Thế Hệ NFT 2.0 Tiếp Theo Sẽ Được Sắp Xếp Hợp Lý Và Đáng Tin Cậy

01 Tháng Ba,2024 Robert Lê

NFT đang dần trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng điều này đòi hỏi một trải nghiệm hợp lý và đáng tin cậy để công chúng áp dụng hàng loạt.

Các mã thông báo không thể sử dụng được (NFT) đã xuất hiện trong các tiêu đề trong vài năm qua. Trong khi nhiều người cố gắng tìm hiểu lý do tại sao NFT lại tồn tại, nhu cầu đã tăng vọt, các tổ chức đã được xây dựng và biệt ngữ đã đi vào ý thức tập thể của chúng ta.

Nguồn: NFTGO
Nguồn: NFTGO

Tuy nhiên, có một con voi trong phòng: NFT rất khó sử dụng và phần lớn trong số chúng là dầu rắn kỹ thuật số. Nhưng những vấn đề này tạo cơ hội để cung cấp câu trả lời. Khả năng tiếp cận và tính hợp pháp của NFT đều đã chín muồi để thay đổi. Khi nguồn vốn đổ vào không gian, thị trường đang bắt đầu trưởng thành và sự thay đổi đó đang được tạo ra. Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới của NFT – NFT 2.0 – nơi công nghệ này sẽ dễ dàng tiếp cận hơn đối với dòng chính và đề xuất giá trị cơ bản của NFT sẽ minh bạch và đáng tin cậy hơn.

Trong thời gian tồn tại ngắn ngủi, NFT đã bùng nổ trên thị trường tiền điện tử, đạt khối lượng giao dịch lên đến 17 tỷ đô la vào năm 2021. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 147 tỷ đô la vào năm 2026. Ấn tượng hơn nữa là khối lượng này được sở hữu bởi ít hơn 400.000 người nắm giữ , tổng khối lượng giao dịch khổng lồ $ 47,000 cho mỗi người dùng.

>>> Xem thêm: Google Tìm Kiếm Tài Năng Mới Để Lãnh Đạo Nhóm Web3 Toàn Cầu

Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành, bản thân các NFT đã trải qua những thay đổi to lớn kể từ khi thành lập. Ví dụ: CryptoPunks, được khai thác miễn phí vào năm 2017, đã vươn lên vị trí blue-chip, đạt đỉnh với doanh số 11,8 triệu đô la tại Sotheby’s vào năm ngoái. Vài năm sau, Larva Labs, công ty chịu trách nhiệm tạo ra Punks, được mua lại bởi công ty mẹ của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape, Yuga Labs, với số tiền không được tiết lộ.

Nguồn: Larva Labs
Nguồn: Larva Labs

Đã sớm bị loại bỏ như một mốt nhất thời, NFTs đã thể hiện sức mạnh bền bỉ to lớn, thu hút sự chú ý của những người nổi tiếng và thương hiệu lớn và thậm chí còn được xuất hiện trong các quảng cáo của Super Bowl. Các công ty như Budweiser, McDonald’s và Adidas đã từ bỏ các bộ sưu tập của riêng họ, trong khi Nike đã tham gia vào lĩnh vực này bằng cách mua lại RTFKT Studios.

Trong khi các tổ chức xác định chiến lược NFT của họ, thì không gian tổng thể đã phản ánh quá trình đổi mới công nghệ trong vài thập kỷ qua, chỉ theo một dòng thời gian được tăng tốc đáng kể. Trong khi iPhone mất khoảng 10 năm để đạt được phiên bản hiện tại, NFT đã chuyển từ hình ảnh pixel 8 bit và các trò chơi blockchain giống Pong sang hoạt ảnh 3D có độ trung thực cao và cơ chế trò chơi phức tạp để kiếm tiền với trải nghiệm nhiều người chơi chỉ trong một Cặp đôi của năm.

Trong khi các NFT thực tế phát triển, hệ sinh thái của các giải pháp gắp và xẻng cũng đang phát triển nhanh chóng. Sự tấn công dữ dội của các nền tảng và công cụ đúc NFT đã làm giảm đáng kể rào cản gia nhập, điều này đã tạo ra sự bão hòa sâu sắc trên thị trường. Tính đến tháng 3 năm 2022, có nhiều NFT hơn số trang web công khai , tạo ra một lượng nhiễu đáng kể mà nhiều người cảm thấy khó vượt qua.

Ảnh chụp từ Twitter
Ảnh chụp từ Twitter

Sức mạnh duy trì của loại tài sản và khối lượng giao dịch khổng lồ đã thay đổi cách mà người sáng tạo tiếp cận không gian. Nhiều người đã vội vàng chiến lược Web3 của họ hoặc coi người hâm mộ của họ như một nguồn thanh khoản, để lại một mớ hỗn độn của những bước đi sai lầm, những sự cố kéo thảm và những dự án bị bỏ rơi. Nói một cách đơn giản, hầu hết các công ty và người sáng tạo chưa sẵn sàng tham gia Web3 và họ yêu cầu nhiều dịch vụ cầm tay và găng tay trắng hơn là các công cụ.

Nguồn: Cointelegraph Research Terminal
Nguồn: Cointelegraph Research Terminal

Cuối cùng, các NFT dường như đang đi cùng một cách với email. Có một thời gian vào những năm 1990 khi các công ty cần thuê các chuyên gia để viết mã email cho họ. Những người chấp nhận ban đầu đã thành lập các công ty sinh lợi có khả năng phục vụ các công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và thực hiện các chiến lược kỹ thuật số ban đầu. Khoảng cách thông tin đã tạo cho các cơ quan này đòn bẩy to lớn cho đến khi tiến bộ công nghệ (và giáo dục) giúp các thương hiệu tự làm điều đó dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Tỷ Phú Bill Miller Gọi Bitcoin Là ‘Bảo Hiểm’ Chống Lại Thảm Họa Tài Chính

Tương tự như vậy, chúng ta hiện đang ở trong thời đại mà các thương hiệu đang tìm kiếm các chuyên gia để giáo dục và chuẩn bị cho họ cho một tương lai Web3, và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi họ hoàn toàn phân chia và quản lý hoàn toàn chiến lược Web3 của mình. Giới thiệu NFT và tiền điện tử nói chung, là một quá trình khá phức tạp mà nhiều người đơn giản là không thể xử lý. Tuy nhiên, một số công ty đang tìm cách để tóm tắt những khía cạnh khó khăn hơn của tiền điện tử và tạo ra những con đường để tương tác sâu hơn với người hâm mộ của họ.

Nguồn: Cointelegraph
Nguồn: Cointelegraph

Sự lặp lại hiện tại của NFT không được thiết kế cho tiêu dùng phổ biến. Hệ thống giới thiệu không trơn tru đối với người tiêu dùng; sự biến động có hại cho những người hâm mộ chân chính; và nó lệch mối quan hệ nghệ sĩ – người hâm mộ. Có quá nhiều sự chênh lệch giữa giá nhãn dán của NFT và giá trị mà nó có thể mang lại cho người tiêu dùng và nhiều bộ sưu tập đang gặp phải những cú sốc về nhu cầu khi chúng không thực hiện được trên bản đồ đường đi của mình.




Người mua NFT cốt lõi đang trở nên hiểu hơn trò kéo thảm và lừa đảo, có nghĩa là họ ít có xu hướng mua các bộ sưu tập mới. Và mặc dù thật dễ dàng để nhìn vào số lượng giảm và thấy sự diệt vong, nhưng thực tế là NFT cần một sự rửa trôi đáng kể để đánh bật những người muốn làm giàu nhanh chóng và khuyến khích đúng mức hơn những nhà xây dựng thực sự trong không gian. Khi phần mềm độc hại bị xóa sổ trong chu kỳ giảm, các công ty chống phân mảnh có thể vượt qua cơn bão khi chuyển từ Web2 sang Web3 sẽ phát triển mạnh. Các đại lý và nền tảng, nếu hẹn giờ không chính xác, sẽ bị xóa sổ, nhưng những cơ quan và nền tảng được chuẩn bị cho sự thay đổi email sẽ tối đa hóa các dự án có lợi nhuận cao, đồng thời thu được các dòng doanh thu dài hạn.

Điều này có ý nghĩa quan trọng cho dù bạn đang xây dựng trong không gian, một người dùng tiềm năng hay một nhà đầu tư. Không gian này sẽ phát triển nhanh chóng và phát triển nhanh chóng. Đừng chớp mắt, nếu không bạn có thể bỏ lỡ nó.

>>> Xem thêm: Elon Musk: SpaceX Chấp Nhận Việc Thanh Toán DOGE Cho Hàng Hóa

 

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến ​​thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến ​​của Blogtaichinh.com.vn.

 

Bài viết của Blogtaichinh.com.vn tới đây là kết thúc. Hi vọng những thông tin này hữu ích với các bạn!

Theo dõi thêm các kênh Channel của Blogtaichinh.com.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị, mới nhất về thị trường trường tài chính và tiền điện tử:

Telegram: https://t.me/blogtaichinhchannel

Youtube: https://youtube.com/c/blogtaichinh

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ, hướng dẫn tiếp theo. Tạm biệt!

Đánh giá bài viết
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Thông báo
Thông báo bài viết
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
Mục lục