[GÓC GIẢI ĐÁP] 1001 Câu Hỏi Về Sàn Giao Dịch Coin, Tiền Ảo Binance.

01 Tháng Ba,2024 Robert Lê

Xin chào các bạn, lại là Blog Tài Chính đây!

Trong bài viết hôm nay, Blog Tài Chính sẽ tổng hợp và giải đáp 1001 câu hỏi về sàn giao dịch crypto Binance mà mọi người rất quan tâm nhưng khó khăn trong việc tìm hiểu, tìm kiếm thông tin để có câu trả lời.

Cùng theo dõi ngay ở bên dưới các bạn nhé!

1001 câu hỏi về sàn giao dịch coin, tiền ảo Binance:

Câu hỏi 1: Sàn Binance là gì?

Sàn Binance là sàn giao dịch tiền điện tử, crypto, tiền ảo, coin uy tín, tốt nhất và lớn nhất trên thế giới hiện nay với điểm đánh giá sàn gần như tuyệt đối: 9.9/10 điểm và khối lượng giao dịch hằng ngày lên tới hơn 30 tỷ đô la. (Nguồn thông tin: Coinmarketcap.com)

Câu hỏi 2: Sàn Binance là của nước nào?

Sàn Binance ra đời với định vị giao dịch Altcoin tại Thượng Hải, Trung Quốc. Nên có thể hiểu, sàn Binance là sàn của Trung Quốc.

Câu hỏi 3: Sàn Binance thành lập, ra đời năm nào?

Sàn Binance có tên công ty là Beiji Technology được thành lập và ra đời vào tháng 7/2017 với định vị giao dịch Altcoin tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Câu hỏi 4: Ai là chủ của sàn Binance?

Sàn Binance được thành lập bởi Changpeng Zhao hay còn gọi là CZ, hiện CZ đang là giám đốc điều hành của Binance.

Câu hỏi 5: Sàn giao dịch tiền ảo Binance có an toàn, uy tín không?

Hiện tại, Binance đang là sàn giao dịch tiền điện tử an toàn và uy tín nhất hiện nay với hơn 250 triệu tài khoản giao dịch, có mặt trên 180 quốc gia và khối lượng giao dịch hằng ngày trên Binance đạt hơn 30 tỷ đô la.

Câu hỏi 6: Sàn Binance lừa đảo không?

Từ khi thành lập tới nay, sàn Binance chưa từng bị tố cáo, báo cáo lừa đảo. Hiện Binance đang là sàn giao dịch tốt nhất và lớn nhất thế giới với điểm đánh giá sàn gần như tuyệt đối: 9.9/10 điểm và có khối lượng giao dịch hằng ngày lên tới hơn 30 tỷ đô la.

Câu hỏi 7: Sàn Binance bị hack?

Sàn Binance từng bị hack hơn 7.000 Bitcoin vào ngày 07/05/2019. Vụ việc này đã khiến thị trường ngay lập tức có cú dump mạnh vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sau vụ hack này, Binance đã khắc phục và trở thành sàn giao dịch lớn nhất trong thị trường tiền điện tử. Kể từ đó, sàn Binance chưa từng bị hack thêm lần nào nữa.

Câu hỏi 8: Sàn Binance bị lỗi?

Sàn Binance từng xảy ra một vài lần bị lỗi truy cập (lag). Những lần đó đều đến từ những lần thị trường có những sự biến động quá mạnh khiến nhiều nhà đầu tư đồng loạt vào truy cập gây ra hiện tượng chậm, lác.

Tuy nhiên hiện tượng này chỉ xảy ra trong một thời gian rất ngắn đã được khắc phục và một khoảng thời gian khá dài rồi chưa bị lặp lại.




Câu hỏi 9: Sàn giao dịch Binance bị điều tra?

Hồi tháng 5, nguồn tin của Bloomberg cho thấy cơ quan điều tra Mỹ đang tìm hiểu liệu những nhân viên của Binance hoặc bản thân chính sàn giao dịch này có đang lợi dụng kiếm lời bất chính từ người chơi hay không. Thậm chí Ủy ban quản lý sàn giao dịch kỳ hạn (CFTC) cũng tham gia vào cuộc điều tra này.

Cho đến hiện tại, sàn Binance chưa hề bị chính thức buộc tội về bất kỳ hành vi sai trái nào và các cuộc điều tra cũng chưa đưa đến quyết định đóng cửa nào tại Mỹ. Ủy ban CFTC và Bộ tư pháp Mỹ đã điều tra sàn Binance được nhiều tháng nhưng có vẻ như không tìm kiếm được bất cứ bằng chứng phạm tội nào.

Trên thực tế, Binance không phải sàn giao dịch duy nhất bị cơ quan điều tra Mỹ để ý. Chính quyền Washington và nhiều quốc gia đã chú ý đến tốc độ tăng trưởng nóng của thị trường tiền số.

Câu hỏi 10: App Binance là gì?

App Binance là ứng dụng trên các thiết bị thông minh cho phép người dùng đăng nhập, giao dịch và các thao tác ngay trên ứng dụng thay vì đăng nhập trên website.

Hiện tại, Binance đã có app sử dụng trên điện thoại và hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Giao diện vô cùng thân thiện và dễ sử dụng. Các bạn chỉ cần lên App Store hoặc CH Play rồi gõ “Binance” sau đó tải ứng dụng về điện thoại, đăng nhập và bắt đầu giao dịch thôi. Tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc thao tác trên web.

Bạn chưa có tài khoản sàn Binance? Xem ngay bài viết hướng dẫn chi tiết đăng ký và xác thực tài khoản (KYC) sàn Binance từ A-Z cho người mới, đơn giản dễ hiêu ai cũng làm được. Xem ngay Tại đây.

Câu hỏi 11: Sàn Binance bị sập?

Kể từ khi thành lập từ 7/2017 cho đến nay, Binance đã phát triển và trở thành sàn giao dịch coin lớn nhất thế giới. Binance sẽ chỉ sập khi tiền điện tử không được giao dịch trên thế giới nữa.

Câu hỏi 12: Các loại phí giao dịch trên sàn Binance như thế nào?

  • Phí nạp tiền vào Binance: Miễn phí.
  • Phí rút tiền ra khỏi Binance: Tùy thuộc vào các loại coin/token. Binance là 1 trong những sàn có phí rút tiền thấp nhất hiện nay.
  • Phí giao dịch mua/bán: Mặc định là 0.1%.
  • Phí giao dịch P2P: Miễn phí đối với người dùng Việt Nam. (phí giao dịch chỉ tính khi giao dịch đã khớp lệnh)
  • Phí giao dịch Future: 0.02% cho đặt lệnh, 0.04% cho khớp lệnh thị trường.

Giao dịch với khối lượng càng lớn, phí giao dịch sẽ càng rẻ. Chi tiết xem bảng phí tại đây:

Câu hỏi 13:  Cách theo dõi, kiểm tra các Coin, token sắp lên sàn Binance 2021?

Để check các coin sắp lên sàn Binance, các bạn hãy theo dõi Twitter của Binance để cập nhật những thông báo coin/token, thời gian list,…. hoặc các bạn truy cập tại đây để theo dõi: https://www.binance.com/vi/support/announcement/c-48

Câu hỏi 14: Mất 2FA không đăng nhập được Binance thì làm như thế nào?

Các bạn truy cập vào trang chủ Binance.com sau đó chọn Support để được hỗ trợ. Chi tiết các bạn xem bài viết hướng dẫn ở bên dưới nhé.

>>> Hướng dẫn chi tiết loại bỏ, khôi phục 2FA sàn Binance khi lỡ quên, mất thiết bị đăng nhập.

Câu hỏi 15: Không Kyc, xác thực danh tính sàn Binance có giao dịch được không?

Nếu như bạn chưa KYC, xác thực danh tính sàn Binance, bạn vẫn có thể chuyển tiền và giao dịch như bình thường. Tuy nhiên bạn sẽ bị giới hạn số tiền rút, chỉ được rút rất ít mỗi ngày. Ngoài ra việc chưa KYC tài khoản sẽ tồn tại nhiều rủi ro và khi cần đội ngũ Binance support cũng sẽ khó khăn hơn.

Vì vậy, các bạn nên xác minh tài khoản sàn Binance trước, sau khi thành công thì hãng bắt đầu giao dịch nhé.

Câu hỏi 16: Giới hạn rút tối đa của sàn Binance là bao nhiêu?

Khi các bạn KYC thành công, giới hạn nạp rút hàng ngày của bạn sẽ được mở lên tới 100 BTC, các bạn có thể thoải mái giao dịch với khối lượng lớn tài sản.

Câu hỏi 17: Có cách giảm phí giao dịch sàn Binance không? 

Các bạn có thể giảm phí giao dịch trên sàn Binance lên tới 25% khi sử dụng BNB để thanh toán mỗi khi phát sinh giao dịch.

>>> Xem ngay bài viết hướng dẫn giảm phí giao dịch trên sàn Binance để tiết kiệm 25% chi phí mỗi khi thực hiện giao dịch.

Câu hỏi 18: Có nên giao dịch Future trên Binance không?

Future có lẽ là một khái niệm không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam. Giao dịch Future trên Binance rất an toàn và chuẩn chỉnh các bạn nhé.

Tuy nhiên, Blog Tài Chính đưa ra lời khuyên cho các bạn, đặc biệt là các bạn mới tìm hiểu và tham gia đầu tư thị trường crypto, tiền ảo là hãy hạn chế hoặc không giao dịch future. Bởi vì giao dịch Future các bạn có thể sẽ mất hết số tiền đã đầu tư, để có thể giao dịch future tốt hơn, các bạn cần rất nhiều yếu tố như nắm bắt thông tin, phân tích kỹ thuật,…. Hầu hết người mới khi tham gia Future đều bay hơi hết tài khoản. Vì vậy, các bạn hãy cân nhắc thật kỹ bộ môn này nhé. Tốt nhất là không biết và không giao dịch.




Câu hỏi 19: Có cần cài đặt bảo mật sàn Binance không?

Việc cài đặt bảo mật không chỉ ở sàn Binance mà tại các sàn giao dịch coin khác là vô cùng quan trọng và các bạn cần phải làm.

Việc cài bảo mật, xác thực nhiều lớp sẽ giúp bạn tránh được các hacker, kẻ trộm có thể chuyển tiền, tài sản của bạn sang các địa chỉ ví khác dù có không may bị lộ tài khoản và mật khẩu đăng nhập.

Câu hỏi 20: Cài đặt bảo mật sàn Binance là cài đặt những gì?

Hiện tại, khi cài đặt bảo mật trên sàn Binance các bạn sẽ cài đặt thêm số điện thoại và mã 2FA (Google Authenticator). Khi rút tiền từ tài khoản, các bạn sẽ cần nhập mã code từ Gmail, Số điện thoại và 2FA để có thể thực hiện rút tiền. Vì vậy, việc bị lộ tài khoản, hay hack tài sản rất khó xảy ra. Trừ khi kẻ trộm có thể sở hữu điện thoại mà bạn sử dụng cả 3 tính năng kia.

Câu hỏi 21: Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản sàn Binance?

Bạn chưa có tài khoản sàn Binance và chưa biết cách tạo và xác thực tài khoản?

>>> Xem ngay bài viết hướng dẫn cách đăng ký sàn Binance của Blog Tài Chính để được hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản, cài đặt bảo mật và xác minh tài khoản nhé!

 

Bạn có các câu hỏi khác về sàn Binance mà chưa có ai giải đáp? Vui lòng comment bên dưới để Blog Tài Chính giải đáp cho bạn và tổng hợp lên bài viết để mọi người cùng đọc nhé! Cảm ơn các bạn!

>>> Xem thêm top các sàn giao dịch coin uy tín được yêu thích và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay.

Bài viết của Blog Tài Chính tới đây là kết thúc. Hi vọng những thông tin này hữu ích với các bạn!

Theo dõi thêm các kênh Channel của Blog Tài Chính để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị, mới nhất về thị trường trường tài chính và tiền điện tử:

Telegramhttps://t.me/blogtaichinhchannel

Youtube: https://youtube.com/c/blogtaichinh

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ, hướng dẫn tiếp theo. Tạm biệt!

 

Câu Hỏi Thường gặp

Sàn Binance hiện đang là sàn giao dịch tốt nhất thế giới với điểm đánh giá 9.9/10 điểm và cũng là sàn giao dịch coin lớn nhất thế giới với volume giao dịch hằng ngày lên tới hơn 30 tỷ đô. (thông tin theo trang thống kê Coinmarketcap.com

Các loại phí trên sàn giao dịch Binance:

  • Phí nạp tiền vào Binance: Miễn phí.
  • Phí rút tiền ra khỏi Binance: Tùy thuộc vào các loại coin/token. Binance là 1 trong những sàn có phí rút tiền thấp nhất hiện nay.
  • Phí giao dịch mua/bán: Mặc định là 0.1%.
  • Phí giao dịch P2P: Miễn phí đối với người dùng Việt Nam. (phí giao dịch chỉ tính khi giao dịch đã khớp lệnh)
  • Phí giao dịch Future: 0.02% cho đặt lệnh, 0.04% cho khớp lệnh thị trường.

Giao dịch với khối lượng càng lớn, phí giao dịch sẽ càng rẻ. Chi tiết xem bảng phí tại đây: https://www.binance.com/vi/fee/trading

Đánh giá bài viết
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Thông báo
Thông báo bài viết
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
Mục lục